Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2023) với chủ đề “Sức mạnh cho cuộc sống” sẽ diễn ra trong 2 ngày 21-22/9/2023 tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam – AI4VN là chương trình do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức, nhằm phổ biến việc ứng dụng công nghệ AI trong cuộc sống và là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan nhà nước về các chính sách hỗ trợ phát triển AI tại Việt Nam. AI4VN 2023 quy tụ các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia hàng đầu về AI, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cùng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế; cộng đồng AI tại Việt Nam. Chương trình AI4VN 2023 sẽ gồm 4 hoạt động chính: AI Summit, AI Workshop, AI Expo, cùng các hoạt động vệ tinh.

AI Summit: diễn đàn chính, với sự góp mặt của các diễn giả nổi tiếng cùng những câu chuyện thực tế, kiến nghị giải pháp góp phần kiến tạo phát triển hệ sinh thái AI. Với chủ đề AI hướng tới đời sống con người, AI Summit sẽ cung cấp bức tranh toàn cảnh từ góc nhìn ứng dụng, sự hưởng ứng của doanh nghiệp trong hệ sinh thái phát triển trí tuệ nhân tạo của Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội kết nối các sản phẩm, giải pháp triển vọng ra thị trường.

AI Workshop: gồm các phiên thảo luận bên lề sự kiện, xoay quanh chủ đề tương lai của AI tạo sinh trong doanh nghiệp; sử dụng trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm; AI trong lĩnh vực tài chính; ứng dụng AI và dữ liệu lớn vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Các diễn giả và chuyên gia AI tham gia chương trình sẽ cùng tìm kiếm giải pháp cho những thách thức hiện tại và tối đa hóa lợi ích của công nghệ AI. Đây cũng là cơ hội trao đổi kinh nghiệm giữa các chuyên gia khu vực và quốc tế, khám phá cơ hội đầu tư.

AI Expo: Ngoài các hội thảo về công nghệ, xuyên suốt hai ngày – từ ngày 21-22/9/2023 – diễn ra sự kiện, khách tham quan có thể tham quan chuỗi triển lãm AI.  Không gian triển lãm gồm ba hoạt động: AI Expo, AI Show và gian hàng tuyển dụng. AI Expo gồm 30 gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh tế, khoa học, nông nghiệp, giáo dục… Khu trưng bày phân chia thành nhiều nội dung: AI cho gia đình; AI cho doanh nghiệp, y tế, ngân hàng, trường học… Tại khu triển lãm và các buổi AI Show, khách tham quan có thể trực tiếp trải nghiệm hoặc đánh giá, góp ý để hoàn thiện sản phẩm. Người tham quan được tìm hiểu sâu hơn về các công nghệ mới, doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình đến người dùng. Song song với trưng bày sản phẩm, triển lãm có 10 gian hàng tuyển dụng của doanh nghiệp, tập đoàn trong nước. Các đơn vị tham gia với chuyên viên tuyển dụng, hướng nghiệp, tư vấn cho ứng viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực công nghệ. Ban tổ chức cho biết, chuỗi hoạt động AI Expo dự kiến thu hút 2.000 người trong suốt hai ngày diễn ra. Ngoài triển lãm, khách tham gia sự kiện còn có thể dự các buổi hội thảo về AI, cập nhật bước tiến của công nghệ trong kinh doanh, đời sống.

Năm nay, chương trình CTO Summit sẽ được tổ chức trong khuôn khổ của AI4VN với chủ đề “Doanh nghiệp Việt trong cơn sốt AI“. CTO Summit là sự kiện công nghệ do VnExpress tổ chức thường niên từ 2020, quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ nhằm thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, nâng cao trải nghiệm người dùng. CTO Summit sẽ vinh danh Công ty có môi trường công nghệ tốt nhất Việt Nam cũng như tổ chức Ngày hội tuyển dụng nhân tài AI để sinh viên và người yêu công nghệ có cơ hội tiếp cận với môi trường làm việc AI tốt nhất.

Sau 5 năm tổ chức, AI4VN đã trở thành sự kiện khoa học công nghệ hàng đầu Việt Nam, thu hút sự quan tâm của đông đảo cơ quan quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu, người yêu công nghệ trong nước.

Theo Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, chương trình AI4VN là cơ hội trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, đưa ra sáng kiến, kiến nghị để xây dựng và phát triển cộng đồng và hệ sinh thái AI, từng bước đưa Việt Nam trở thành điểm sáng về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong khu vực và trên thế giới.

P.A.T (tổng hợp) vista.gov.vn