Đ/c Trần Quốc Nam, PCT UBND tỉnh

chủ trì Hội nghị.

Tấn Quang

Sáng ngày 18/8/2017, tại Resort Long Thuận, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết “Dự án hỗ trợ Tam nông tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2011-2017“.

Dự án hỗ trợ Tam nông tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2011-2017 (IFAD) do Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế tài trợ, thời gian thực hiện 6 năm, với tổng kinh phí là 17 triệu USD. Mục tiêu dự án nhằm nâng cao chất lượng đời sống cho người dân nông thôn, đặc biệt là những người dân nghèo, sinh sống tại những vùng khó khăn thuộc 27 xã/6 huyện trong tỉnh.

Đánh giá trong 6 năm triển khai, dự án đã đạt được những kết quả nổi bật như: Xác định được 8 chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp; tài trợ cho các doanh nghiệp đầu tư vào các khâu của quá trình sản xuất để liên kết sản xuất và bao tiêu sản phảm, nhiều công trình hạ tầng giao thông nông thôn, thủy lợi nhỏ, hệ thống điện được đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đầu tư phát triển sản xuất, vận chuyển hàng hóa và cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp; nâng cao trình độ, năng lực cán bộ của các ngành, các cấp trong công tác quản lý nhà nước và năng lực sản xuất, kinh doanh, tiếp cận thị trường; đặc biệt là nâng cao thu nhập, xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn đến Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương và Văn phòng IFAD Việt Nam đã hỗ trợ tỉnh thực hiện dự án này. Qua đó Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các nội dung, công việc có liên quan nhằm duy trì và phát triển những thành quả của dự án, đồng thời giao các thành viên Ban Chuẩn bị Dự án Tam nông giai đoạn 2 thực hiện các công việc để hoàn thiện, trình phê duyệt dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng./.