Ngày 11/5/2023, tại tỉnh Nam Định, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng đồng bằng sông Hồng năm 2023, do Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức, đã chính thức được khai mạc.

Tham dự lễ khai mạc có ông Phạm Gia Túc, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định; ông Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ; ông Yaron Mayer, Đại sứ Israel tại Việt Nam; các đại biểu quốc tế; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong vùng đồng bằng sông Hồng; đại diện Sở Khoa học và Công nghệ các địa phương trong vùng và các tỉnh lân cận; đại diện các viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức khoa học công nghệ, doanh nghiệp khoa học công nghệ…

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Techfest) vùng đồng bằng sông Hồng năm 2023 là sự kiện lớn nằm trong chuỗi hoạt động thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại tỉnh Nam Định. Sự kiện được kỳ vọng là nơi hội tụ, giới thiệu, kết nối các sản phẩm khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo của tổ chức, cá nhân trong và ngoài vùng, khuyến khích hoạt động nghiên cứu phát triển và đổi mới sáng tạo. Với chủ đề “Thành Nam khơi nguồn sáng tạo – đồng bằng sông Hồng kiến tạo tương lai”, Techfest vùng đồng bằng sông Hồng năm 2023 đã thu hút nhiều đơn vị tham gia, từ khối cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị-xã hội tới khối doanh nghiệp trong và ngoài nước của vùng đồng bằng sông Hồng nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng.

Theo ông Phạm Đình Nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định, Techfest vùng đồng bằng sông Hồng 2023 là cơ hội tốt để thúc đẩy cho các ý tưởng đổi mới sáng tạo, tìm kiếm giải pháp cải thiện năng suất lao động, tối ưu hóa hiệu suất công việc, tiết giảm chi phí đến mức thấp nhất cho các tổ chức, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Thông qua các chương trình cụ thể như triển lãm, hội thảo kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp với các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng các hoạt động tham quan được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, tỉnh Nam Định mong muốn giới thiệu về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đầy tiềm năng của tỉnh trong hệ sinh thái sôi động của cả nước nói chung và vùng đồng bằng sông Hồng nói riêng.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt phát biểu khai mạc Techfest vùng đồng bằng sông Hồng năm 2023

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho biết: Từ năm 2015, Techfest được tổ chức thường niên và là chuỗi hoạt động lớn nhất, quy tụ cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước. Năm 2022, đã có 15 Techfest vùng, địa phương được tổ chức, thu hút hàng chục nghìn lượt người tham dự, trình diễn và vinh danh hàng trăm sản phẩm, dịch vụ đổi mới sáng tạo của địa phương, vùng miền. Theo Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt, đồng bằng sông Hồng là vùng có tiềm lực lớn về nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, đổi mới sáng tạo, cũng là nơi đầu tiên tổ chức Techfest trong năm 2023. Bộ trưởng hy vọng chuỗi hoạt động phát triển hệ sinh thái, liên kết địa phương, liên kết vùng sẽ được tiếp tục được mở rộng và phát triển, kết nối giữa các thành phần trong hệ sinh thái ngày càng chặt chẽ hơn nữa.

Các đ/c lãnh đạo Bộ, ban, ngành trung ương và các đ/c lãnh đạo tỉnh Nam Định chứng kiến lễ ký kết hợp đồng thỏa thuận, biên bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp vùng đồng bằng sông Hồng

Techfest vùng đồng bằng sông Hồng 2023 diễn ra từ ngày 10 đến 12/5/2023 tại Nam Định, gồm nhiều hoạt động sôi nổi như: Trưng bày, giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, sản phẩm chủ lực địa phương tại gần 90 gian hàng; Hội thảo và tọa đàm “Kết nối thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khu vực đồng bằng sông Hồng”; ký kết các hợp đồng giao dịch công nghệ. Ngoài ra còn có Diễn đàn cấp cao về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng đồng bằng sông Hồng; Hội nghị giao ban khoa học và công nghệ vùng đồng bằng sông Hồng và triển khai Nghị quyết 14/NQ-CP của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 30-NQ/TW của bộ Chính trị về phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghệ và các sản phẩm đổi mới sáng tạo trong khuôn khổ Techfest vùng đồng bằng sông Hồng năm 2023

P.A.T (Tổng hợp)