Qua quá trình bình chọn, thẩm định, Hội doanh nghiệp HVNCLC đã công bố 640 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2018.
Theo thông tin từ Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, cuộc điều tra bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao lần thứ 22 vừa qua được tiến hành trong hơn 3 tháng với 17.300 phiếu đạt chuẩn, 380 cuộc phỏng vấn với 13.000 hộ gia đình và 3.000 điểm bán tại 12 tỉnh, thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm của cả nước (miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ).
Để đảm bảo tính khách quan và độ tin cậy của kết quả bình chọn, cuộc điều tra năm cũng ghi nhận ý kiến bình chọn đánh giá của người tiêu dùngtừ các kênh trực tuyến. Sau vòng kiểm tra và xử lý phiếu, Hội đã chọn ra 834 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, 138 doanh nghiệp mới đạt đủ tỷ lệ phiếu bình chọn và có 39 doanh nghiệp đã đạt 22 năm liên tiếp.
Lễ công bố nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017. Ảnh: Tiếp thị Thế giới
Bước cuối cùng trong quá trình bình chọn, thẩm định, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tiếp cận các cơ quan ban ngành cũng như tại các địa phương nhằm cập nhật hồ sơ minh bạch thông tin của doanh nghiệp. Kết quả, Hội tìm ra 640 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2018.
Cũng theo như số liệu từ ban tổ chức, qua các cuộc khảo sát, số người tiêu dùng năm nay đã tăng gấp 3 lần so với năm 2017 (0,9%) và tập trung ở các mặt hàng như thiết bị điện tử, mỹ phẩm, dụng cụ thể thao,…
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, hiện đã có 62 doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập. Bộ tiêu chí này sẽ là lợi thế, điểm tựa về chất lượng kỹ thuật, là lời cam kết vững chắc về chất lượng để cạnh tranh với hàng Asean đang tràn ngập và cả cạnh tranh trên các thị trường xuất khẩu.
Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao còn cho biết thêm, Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao 2018 với chủ đề “Hàng Việt hội nhập – Vươn lên”, sẽ diễn ra ngày 07/02/2018 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, TP.HCM. Sự kiện quy tụ hơn 600 doanh nhân, đội ngũ các chuyên gia kinh tế, các cấp quản lý, đại diện cấp cao Chính phủ.
Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm
Kết quả cuộc khảo sát Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2018 cho thấy, trong bức tranh tiêu dùng thực phẩm, đồ uống và nông sản năm nay, người tiêu dùng hiện đang ưu tiên cao nhất cho tính an toàn của sản phẩm. Từ 71% đến 87% người tham gia khảo sát nói sẽ dựa trên yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm để quyết định mua các mặt hàng trên tùy theo từng ngành hàng. Kết quả khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng đang có xu hướng dè dặt hơn với những sản phẩm có xuất xứ từ những quốc gia có nhiều tai tiếng về an toàn vệ sinh thực phẩm. Những thông tin này cũng khá tương đồng với khảo sát về top 5 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng Việt năm 2017 do Nhà nghiên cứu thị trường Nielsen thực hiện, với kết quả cho thấy yếu tố đóng vai trò quyết định với người mua hàng là sản phẩm có lợi cho sức khoẻ hoặc sản phẩm hữu cơ, có nguồn gốc tự nhiên (77%). |
Nguồn: http://vietq.vn/nguoi-tieu-dung-binh-chon-640-doanh-nghiep-dat-nhan-hieu-chung-nhan-hvnclc-2018-d138001.html