Igloo có tên gọi cũ là Axinan, được thành lập năm 2016 tại Singapore bởi Wei Zhu, cựu Giám đốc Công nghệ tại Grab nhằm cung cấp cho khách hàng Đông Nam Á các sản phẩm bảo hiểm tai nạn và du lịch điện tử trên dựa trên mối quan hệ hợp tác với các công ty thương mại điện tử và du lịch như Lazada, RedDoorz và Shopee.
Ngày 28/4, startup công nghệ bảo hiểm này vừa công bố đã hoàn tất vòng gọi vốn Series A+ với số tiền 8,2 triệu USD, nâng tổng số vốn huy động được lên 16 triệu USD. Với đợt huy động vốn mới, Igloo đã sẵn sàng để mở rộng hoạt động tại Việt Nam, cũng như tăng cường vị thế tại các thị trường Philippines và Thái Lan, nâng sự hiện diện của công ty tại Đông Nam Á lên 6 thị trường trọng điểm.
Vòng gọi vốn Series A+ của Igloo được dẫn dắt bởi InVent, quỹ đầu tư mạo hiểm thuộc Intouch Holdings PLC, một tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thông tin và công nghệ.
Tập đoàn này cũng được biết đến là công ty mẹ của Advanced Info Services PLC (AIS) và Thaicom PLC, chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp mới nổi và các startup công nghệ.
Các nhà đầu tư hiện tại của Igloo như Openspace Ventures, một quỹ đầu tư mạo hiểm hoạt động tại Đông Nam Á và Linear Capital, quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) tập trung vào các startup dựa vào công nghệ, cũng tham gia vòng gọi vốn này
Igloo hiện đang hoạt động tại Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Malaysia với 15 triệu người dùng và đạt hơn 50 triệu giao dịch trong năm 2019. Wei Zhu cho biết sản phẩm của công ty đã chứng minh tính hữu ích đối với khách hàng, đặc biệt trong thời gian dịch Covid-19 hoành hành. Chỉ trong 45 ngày qua, số lượng giao dịch của khách hàng gia tăng đang kể trong bối cảnh các doanh nghiệp du lịch bị sụt giảm nghiêm trọng và doanh nghiệp thương mại điện tử thì chứng kiến sự gia tăng đột biến lượng người dùng và doanh thu.
“Dịch COVID-19 tác động đến mọi khía cạnh của cuộc sống và kinh doanh, số hóa có thể giúp thế giới điều chỉnh theo chuẩn mới. Điều này đặc biệt rõ ràng trong lĩnh vực bảo hiểm, nơi chúng ta có thể sử dụng các kênh kỹ thuật số để bán hàng và tăng nhận thức của khách hàng”, ông nói.
“Chúng tôi thấy rằng bảo hiểm kỹ thuật số đang ngày càng phát triển ở Đông Nam Á và tin rằng Igloo là công ty bảo hiểm đầu tiên tiếp cận công nghệ kỹ thuật số. Cùng với việc mở rộng danh mục sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cá nhân, tai nạn và các sản phẩm liên quan khác, Igloo có thể giúp lấp đầy khoảng trống của ngành bảo hiểm và giải quyết những vấn đề của khách hàng”.
Bảo hiểm kỹ thuật số tại Châu Á vẫn chưa được sự quan tâm của người tiêu dùng và Igloo nhìn thấy cơ hội lớn trong lĩnh vực này. Theo báo cáo, thị trường bảo hiểm kỹ thuật số Đông Nam Á hiện có giá trị 2 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng lên 8 tỷ USD vào năm 2025. Igloo hiện đang hợp tác với các công ty thương mại điện tử và du lịch tại Đông Nam Á bao gồm Bhinneka, Bukalapak, Lazada, RedDoorz, Shippit, Shopee, cùng các đối tác bảo hiểm khu vực như Allianz, Bảo Việt, FWD Singapore, Mercantile và Sompo.
P.V