Nhằm nâng cao nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành Khoa học và Công nghê (KH&CN), cập nhật những yêu cầu về nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành theo các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành và đảm bảo nghiệp vụ thanh tra để triển khai hiệu quả hoạt động thanh tra chuyên đề năm 2017 trong lĩnh vực KH&CN.

Từ ngày 23/5 đến ngày 26/5/2017, Bộ KH&CN và Trường Quản lý khoa học công nghệ đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng tổ chức khóa tập huấn “Nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành KH&CN năm 2017” tại Tp. Đà Nẵng.

 

Quan cảnh Hội trường Tập huấn năm 2017

 

Khóa tập huấn có sự tham gia trên 120 học viên đến từ 26 tỉnh, thành phố trong cả nước tới tham dự.

Tại lớp tập huấn, nhiều vấn đề vướng mắc trong triển khai hoạt động Thanh tra, thanh tra chuyên đề năm 2017 (về năng lượng nguyên tử trong quản lý và sử dụng nguồn phóng xạ); nghiệp vụ triển khai hoạt động thanh tra khi thụ lý hồ sơ yêu cầu xử lý hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp; nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành theo các quy định mới về hoạt động thanh tra, khiếu nại – tố cáo trong lĩnh vực KH&CN; tổ chức triển khai hoạt động thanh tra chuyên ngành của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành về TCĐLCL (Chi cục TCĐLCL) theo Nghị định 27/2017/NĐ-CP ngày 15/3/2017; đánh giá các hoạt động thanh tra năm 2016 và một số định hướng hoạt động thanh tra chuyên ngành KH&CN) năm 2017 được các học viên tham dự trao đổi sôi nổi và được giải đáp để việc triển khai hoạt động thanh tra chuyên nghành Khoa học và Công nghệ được thực hiện .thống nhất.

Đây là khóa tập huấn thứ nhất được Thanh tra Bộ và trường Quản lý Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở KH&CN Đà Nẵng tổ chức từ ngày 23/5-26/5/2017 tại thành phố Đà Nẵng.

Bá Văn Sơn Hà – Thanh tra Sở